"Trí tuệ giàu lên nhờ cái nó nhận được,con tim giàu lên nhờ cái nó cho đi" - Victor Hugo.You can make a living by what you get, but you can make a life by what you give- Winston Churchill

Thursday, October 6, 2011

U.S.A Learns

Tôi có đi tham quan các lớp học tại đại học công nghệ Putra (Malaysia) và Suranaree (Thailand). Sinh viên ở đây học 3 kỳ tiếng Anh (khoảng 15 tín chỉ), mỗi tuần thường có 3h với môn tiếng Anh trong đó có 2h trên lớp và 1h ở computer labs. 1h ở computer labs sinh viên được yêu cầu vào 1 trang web mà tôi thấy là khá hay và hữu ích, hơn nữa lại FOC (free of charge – miễn phí). Sau 3 kỳ sinh viên có thể đạt được trình độ tiếng Anh khá tốt, trong đó ngoài sự nỗ lực của mỗi cá nhân, của thầy cô giáo thì trang web sau cũng góp 1 phần không nhỏ.

Tôi giới thiệu sơ qua 1 chút , còn lại các bạn tự khám phá và nâng cao trình độ của mình.

Yêu cầu:

- Có 1 máy tính có đường truyền tốt (cái này ngày nay quá đơn giản)

- Một tai nghe gắn sẵn mic (cái này còn đơn giản hơn, headphone nokia cắm vào là ổn)

Sau khi đánh địa chỉ www.usalearns.org sẽ dẫn đến trang sau


Hãy chọn Start Now, bạn sẽ đến trang như sau:


Có 3 cấp độ để bạn lụa chọn tùy theo năng lực của mình. Ví dụ tôi chọn 1st English course sẽ dẫn đến trang như sau;

Bạn nhập 1 tên bất kỳ rồi chọn Next (từ nay về sau, sau khi bạn hoàn thành mỗi phần thì chọn Next để chuyển sang phần tiếp theo, kể cả bạn chưa thể hoàn thành cũng có thể chọn next, bỏ qua để quay lại làm sau. (Bạn cũng có thể đăng ký 1 tài khoản (tất nhiên là miễn phí) để có thể thi đua với các bạn khác trên thế giới). Sau khi chọn Next bạn sẽ đến trang như sau:


Hãy cố gắng hoàn thành các mục trong từng Unit, bạn sẽ được chấm điểm 1 cách tự động, hãy cố gắng hoàn thành các mục nhỏ trong mỗi Unit, kể cả bạn chưa hoàn thành bạn cũng có thể hôm sau quay lại làm. Thật thú vị nếu bạn nhìn thấy điểm số của mình tăng lên từng ngày.

Chúc các bạn thành công, đặc biệt là sinh viên TNUT.

Thân


2 comments:

asahi said...
This comment has been removed by the author.
asahi said...

hj.cảm ơn bạn nhé!