"Trí tuệ giàu lên nhờ cái nó nhận được,con tim giàu lên nhờ cái nó cho đi" - Victor Hugo.You can make a living by what you get, but you can make a life by what you give- Winston Churchill

Thursday, October 27, 2011

American Human right and Democracy

Mỹ và "bầy vẹt" của họ không đủ tư cách giảng dạy cho các nước khác và Việt Nam về Nhân Quyền

Nhân đọc hồ sơ nhân quyền kinh hãi của Mỹ, đọc lại một số bài về các tội ác không thể ác hơn của chính phủ Mỹ ở Việt Nam, và một số bài Mỹ và các con vẹt của họ lớn lối lên án nước này nước kia, trong đó có VN, là "vi phạm nhân quyền", "tình hình nhân quyền hết sức tồi tệ" v.v. thì tôi cũng xin được bày tỏ ý kiến của mình về đề tài "nhân quyền" này. Có gì quá nặng lời mong quý vị bỏ qua.

Ở Mỹ những người nào tuyên truyền cho CNCS, CNXH, CN Marx, những thế lực chống Mỹ trên thế giới, chống chính phủ Mỹ, hoặc bị tình nghi là có liên quan đến các thế lực "khủng bố" chống Mỹ đều bị giam giữ không qua tòa án, giam giữ vô thời hạn, đánh đập, tra tấn, hành hạ rất man rợ trong các nhà tù như Guantanamo (vùng đất mà quân đội Mỹ đã xâm lược và chiếm đóng bất hợp pháp từ tay Cộng hòa Cuba).

Tại Việt Nam không có một người nào bị giam giữ hành hạ chỉ vì bị "tình nghi", tất cả đều phải có chứng cớ, nhân chứng, vật chứng rõ ràng và qua tòa án cũng như các quy định của pháp luật trên giấy trắng mực đen.

Căn cứ vào các thực tế xã hội của 2 nước, 2 chính phủ, thì chính quyền Mỹ và các "con vẹt" của họ không đủ tư cách phán xét, đánh giá, dạy đời, dạy khôn Việt Nam về nhân quyền v.v. Họ không có tư cách và thẩm quyền xen vào, can thiệp vào công việc nội bộ của người Việt Nam và đất nước CHXHCN Việt Nam, một nước độc lập, có chủ quyền, và các quốc gia độc lập khác trên thế giới.

Những tội ác ám sát, thủ tiêu, giết chóc, hoặc giam giữ, trấn áp, đàn áp những nhà dân chủ, chính trị gia, người dân, và các nhà lãnh đạo đi ngược lại lợi ích của tư bản Hoa Kỳ. Ngoài việc ám sát, thủ tiêu các nguyên thủ quốc gia, các nhà cách mạng ở ngoài nước Mỹ của CIA thì nhiều nhà hoạt động dân chủ, nhà đấu tranh nhân quyền trong nước Mỹ cũng chịu số phận tương tự. Abraham Lincoln vì muốn gấp rút thúc đẩy việc xóa bỏ chế độ nô lệ (trước đây trong khi vẫn đang duy trì chế độ chủ nô thì họ vẫn tự xưng mình là "tự do dân chủ") và kết quả là vị tổng thống này đã bị ám sát.

Nhà dân chủ Martin Luther King nổi tiếng với câu nói "I have a dream!" Giấc mơ của ông là dân chủ hóa nước Mỹ, xóa bỏ triệt để chế độ nô lệ và kỳ thị, phân biệt chủng tộc, ông muốn kinh tế xã hội bình đẳng, mọi màu da được đối đãi như nhau, và nhất là ông ta là một nhân vật phản chiến, quyết liệt phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ tại Việt Nam. Tổng thống John F. Kennedy và em trai là Thượng Nghị Sĩ Robert Kennedy sau này nhiều tài liệu bạch hóa của CIA và các hồi ký của các cựu nhân viên CIA thì sự thật đã được phơi bày ra rằng họ bị giết chủ yếu là vì phản đối Mỹ đổ quân vào miền Nam Việt Nam. Những điểm chung của 3 nạn nhân; Martin Luther King và 2 anh em nhà Kennedy là: 1. Họ đều phản đối chiến tranh xâm lược Việt Nam. 2. Đến tận bây giờ vẫn "chưa tìm được" thủ phạm đứng sau các vụ ám sát nói trên.

Trong chiến tranh xâm lược VN, nhằm mục đích ngăn chặn làn sóng dân chủ (họ gọi là "làn sóng đỏ"), đàn áp phong trào dân tộc, phong trào yêu nước, phong trào dân chủ, phong trào xã hội, phong trào Cộng Sản ở Đông Dương, có nhiều trí thức, nhân sĩ, giáo sư, nhà dân chủ Mỹ chỉ vì phản đối chiến tranh ở Việt Nam, chống chiến tranh – đòi hòa bình, đòi chính phủ Mỹ rút quân khỏi VN, ủng hộ Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam Việt Nam, ủng hộ Hồ Chí Minh, hoặc dám vạch trần ra những giả dối của chính phủ Mỹ về chiến tranh ở VN, những tội ác thời trung cổ của quân đội Mỹ ở VN, thể hiện quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ cơ bản, quyền con người cơ bản của mình và đã bị nhà nước Mỹ trù dập thẳng tay.

Sĩ quan Pentagon, Bộ quốc phòng Hoa Kỳ, tiến sĩ Daniel Ellsberg đã bị tù chung thân vì dám nói ra sự thật, mãi nhiều năm sau chiến tranh dưới áp lực của toàn thế giới và nhiều nhà dân chủ, tổ chức dân chủ thì ông ta mới được phóng thích. Chí sĩ Norman Morrison, người đấu tranh vì hòa bình và bị chính quyền đế quốc đàn áp nên đã tự thiêu để phản đối chiến tranh xâm lược, để lại người vợ và 1 đứa con thơ (nhân vật Emily trong bài thơ "Emily, con ơi" của nhà thơ Tố Hữu chính là đứa con mồ côi của chí sĩ yêu hòa bình, yêu dân chủ Morrison).

Rất nhiều người Mỹ khác chỉ vì bày tỏ tự do chính kiến chống chiến tranh, chống sự xâm lược bành trướng của Mỹ, bày tỏ lòng yêu dân chủ, yêu nhân quyền, yêu tự do, đã bị đánh đập, đàn áp, bắt giam không qua tòa án với lý do "tình nghi cộng sản" v.v. Và rất nhiều người đã chết trong một nước với một chính quyền luôn tự xưng mình là "dân chủ nhất hành tinh", "tự do ngôn luận nhất thế giới", "nhân quyền tốt nhất địa cầu". Một đế quốc bị nhiều người nhận xét là đã phát động một cuộc chiến chống dân chủ, ngăn chặn dân chủ, ngày nay lại giành lấy quyền phán xét về dân chủ, rao giảng dân chủ, và luôn tìm mọi cách xuất khẩu, bành trướng cái mà họ gọi là "dân chủ" đó.

Sự vô lý, trơ trẽn, vừa ăn cướp vừa la làng, ngụy quân tử, đạo đức giả, ác quỷ nói chuyện đạo đức, Satan nói chuyện bác ái, gái đĩ nói chuyện tiết trinh, ngạ quỷ nói chuyện từ bi, vô liêm sỉ, trơ tráo, lố bịch của kẻ từng xâm lược và gây ra bao nhiêu tội ác kinh hoàng cho dân Việt, cũng như "những kẻ từng phục vụ cho những quan thầy Pháp - Nhật - Mỹ" (theo nguyên văn của giáo sư Pierre Brocheux, đại học Denis-Diderot, Paris trong tờ "Les Collections de L'Histoire", số 23, Avril-Juin 2004, tuyển tập về "Indochine Vietnam: Colonisation, Guerres et Communisme", bài "Con Người Trở Thành Hồ Chí Minh"), những kẻ phản quốc bán nước, tay sai của giặc ngoại xâm, theo giặc xâm lược, gây ra bao nhiêu nợ máu với đồng bào, bây giờ lại tự cho mình cái quyền được "giáo dục", dạy dỗ, dạy đời, dạy khôn, thuyết giảng, giảng dạy người Việt Nam về dân chủ, về tự do, nhân quyền v.v.

Source: Facebook

0 comments: