"Trí tuệ giàu lên nhờ cái nó nhận được,con tim giàu lên nhờ cái nó cho đi" - Victor Hugo.You can make a living by what you get, but you can make a life by what you give- Winston Churchill

Sunday, September 25, 2011

Việt Nam - Hoa Kỳ - Nga (Vietnam - the US - Russia)

Không lẽ Mỹ có "bố nước Mỹ", Nga có "người mẹ Nga", mà người Việt anh hùng lại không có "Mẹ Việt Nam anh hùng". Ta không thể kém mấy nước đó được (trừ kinh tế, văn hoá, xã hội, giáo dục ...)



Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, sau khi hoàn thành, tượng đài không chỉ lớn nhất Việt Nam, mà còn lớn nhất Đông Nam Á, với nơi cao nhất của khối tượng là 18 m, chiều rộng theo đường cong là 120 m.



4 vị tổng thống: Georges Washington (tượng trưng cho sự đấu tranh giành độc lập), Thomas Jefferson (tượng trưng cho nền dân chủ của nước Mỹ), Theodore Roosevelt (tượng trưng cho sự bảo vệ thiên nhiên) và Abraham Lincoln (tượng trưng cho sự tự do) trên đỉnh Rushmore, mỗi khuôn mặt có chiều cao 18 mét, con mắt dài 3 mét, khoé miệng 5,5 mét, sống mũi 6 mét. Nếu lấy đầu tượng làm “chuẩn”, nhân theo tỷ lệ thì tượng toàn thân một vị tổng thống sẽ cao 215 mét




Bức tượng người mẹ nước Nga, đây là một bức tượng nổi tiếng ở Mamayev Kurgan thuộc tỉnh Volgograd, Nga để kỷ niệm cho trận đánh lịch sử Stalingrad. Khi được dựng lên vào năm 1967, nó là bức tượng cao nhất trên thế giới với chiều cao tổng cộng là 85 m (tính từ mũi thanh kiếm).
---------------------------------------------------------------------

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, đó là đạo nghĩa của người Việt Nam. Nhưng đạo nghĩa của người Việt còn có những câu như "Lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no", hay "Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ"...Khi mà trẻ em còn phải đu dây, bơi qua sông đến trường, khi mà các em học sinh tương lai của đất nước 1 tháng chỉ có 5kg gạo và 5000 đồng thức ăn, thì 410 tỷ đồng kia liệu mẹ Thứ có vui? Nhân dân có vui? Trẻ em có vui? Chỉ chắc chắn có vài người vui.

0 comments: