"Trí tuệ giàu lên nhờ cái nó nhận được,con tim giàu lên nhờ cái nó cho đi" - Victor Hugo.You can make a living by what you get, but you can make a life by what you give- Winston Churchill

Thursday, November 10, 2011

Loi Krathong Festival in Thailand

Trong tiếng Thái, “Loy” có nghĩa là thả nổi và “Krathong” có nghĩa là hoa đăng. Lễ hội được tổ chức hằng năm vào đêm trăng tròn tháng 12 (theo âm lịch của Thái Lan và năm nay Lễ hội được tổ chức vào ngày 19 đến 21/11 dương lịch).
Theo truyền thuyết, Lễ hội Loy Krathong được lưu truyền từ thế kỷ XIV với ý nghĩa để tỏ lòng tôn kính với thần Nước và cầu xin thần tha thứ cho những hành động của con người trong cuộc sống khi làm ô nhiễm nguồn nước của người.

Lễ vật dâng thần Nước rất đơn giản, đó là lẵng hoa hình tròn (bằng lá chuối, thân chuối nhằm nổi trên mặt nước, trên đó là hoa sen, hoa cúc, nến, nhang) và trước khi thả xuống dòng nước mọi người đều nâng lẵng hoa trước ngực cầu khấn với niềm tin lễ vật sẽ mang đi những tội lỗi khi những lẵng hoa nhỏ bềnh bồng trôi trên dòng nước.

Bên các dòng sông, hồ… bất cứ nơi nào có nguồn nước là mọi người tụ tập cầu nguyện và sau đó cẩn thận thả lễ vật Krathong của mình. Dưới màn đêm, ánh sáng lung linh huyền ảo của hàng vạn ngọn nến, ngát hương trầm tạo nên khung cảnh chất chưa bao mơ ước, mọi niềm hy vọng. Trước khi diễn ra màn thả hoa, bất cứ nơi đâu cũng có những đoàn diễu hành dài đánh trống, biểu diễn văn nghệ và âm nhạc truyền thống của Thái.

0 comments: