"Trí tuệ giàu lên nhờ cái nó nhận được,con tim giàu lên nhờ cái nó cho đi" - Victor Hugo.You can make a living by what you get, but you can make a life by what you give- Winston Churchill

Saturday, August 13, 2011

Nhân ngày Lễ Vu Lan tháng 7/2554


Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn Mang cả tấm thân gầy Cha che chở đời con Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc Đừng để buồn lên mắt Mẹ nghe không”.

Tình mẹ luôn bao la và diệu kỳ, không ai khả dĩ hiểu hết. Quả thật: "Cánh tay mẹ là câu nói vĩnh cửu" (Chatea Briand) và "chỗ trú ẩn chắc chắn nhất là lòng mẹ" (Florian). Một thi sĩ đã mô tả: "Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con".

Người Mẹ khởi đầu cho cuộc sống tình yêu và hạnh phúc, còn người Cha khởi đầu cho ý chí, niềm tin và sức mạnh. Mẹ và Cha có cái "khác nhau" nhưng đó là điểm dị-biệt-tương-đồng trong một tổng-thể-yêu-thương-kỳ-diệu.

Còn cha mẹ là hạnh phúc lớn lao, mồ côi cha mẹ là nỗi bất hạnh khôn tả. Cha mẹ không thể sống đời với chúng ta. Chưa làm vui lòng cha mẹ thì cũng đừng làm buồn lòng cha mẹ, dù chỉ là một động thái nhỏ bất xứng. Hãy biểu hiện lòng yêu thương và hiếu kính với song thân trước khi quá muộn vậy!

0 comments: