"Trí tuệ giàu lên nhờ cái nó nhận được,con tim giàu lên nhờ cái nó cho đi" - Victor Hugo.You can make a living by what you get, but you can make a life by what you give- Winston Churchill

Sunday, October 24, 2010

Quê nhà by Lee Kirby

Chắc hẳn cái tên Lee Kirby đã không còn quá lạ lẫm với những bạn trẻ hay “lướt mạng”. Nổi tiếng cách đây hơn một năm với đoạn video clip trình bày ca khúc “Diễm xưa” rất xúc động trên Youtube, Lee Kirbyđược người hâm mộ yêu mến vì tình cảm anh dành cho những ca khúc Việt, cho con người Việt và cho cả đất nước Việt Nam.

Anh sinh ra và lớn lên tại London, từng là một cầu thủ bóng đá của đội Bưu điện TPHCM, hiện là giám đốc điều hành trường tư thục Ashbourne. Đây là ngôi trường thuộc sở hữu của ba anh - một tiến sĩ vật lý người Canada. Mẹ Lee là người Anh lai Italia, là giáo viên văn học Anh.

Lee Kirby bắt đầu học tiếng Việt cách đây 7 năm và đặc biệt yêu thích món ăn Việt Nam. Nếu bạn gặp một anh chàng Tây, thỉnh thoảng lượn lờ phố cổ với một câu đàn ghi-ta trên tay và sẵn sàng ngồi hát một bài hát tiếng Việt ở góc vắng nào đó, thì chính là Lee Kirby đấy.

Hiện nay anh có trong tay gần 20 bài hát bằng tiếng Việt do mình thể hiện. Nhạc Trịnh là một niềm đam mê lớn của anh, lần đầu tiên xuất hiện cùng bài hát Diễm xưa, anh đã gây được sự chú ý lớn với cộng đồng mạng Việt Nam. Sau này, những bài hát mà anh thể hiện đều là những bài hát mang đậm dấu ấn, ca từ và giai điệu của Việt Nam như: Em ơi Hà Nội phố, Chênh vênh, Mặt trời bé con, Khoảnh khắc, Nồng nàn Hà Nội, Đêm thấy ta là thác đổ…

Đặc biệt là trong dịp năm mới vừa rồi, Lee Kirby cũng đã gây cho khán giả niềm xúc động khi hát tặng bài Quê nhà để gửi tặng cho những người bạn Việt Nam sống ở xa quê hương.

“Chàng diễm xưa của xứ sở sương mù”, hay “anh chàng người Anh hát nhạc Việt” từ lâu rồi đã là những cái tên rất trìu mến mà mọi người dành cho anh. Lee Kirby còn có một cái hẹn nữa với Hà Nội vào đầu tháng 10, nhân dịp 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội này đấy.

Xem clip bài Quê nhà do Lee Kirby biểu diễn:





Source: www.laodong.com

0 comments: